yale_vietnam

TUỔI THỌ SỬ DỤNG CỦA XE NÂNG DẦU LÀ BAO LÂU?

Trước khi đầu tư vào một sản phẩm, thiết bị có giá trị lớn, thường chúng ta sẽ quan tâm về tuổi thọ sử dụng của nó. Xe nâng dầu cũng vậy, là một thiết bị vận hành quan trọng trong nhà máy, kho bãi nên tuổi thọ của xe nâng dầu luôn là mối quan tâm lớn của người quản lý và vận hành. Cùng Yale Forklifts tìm hiểu về những vấn đề xung quanh tuổi thọ của xe nâng dầu qua bài viết dưới đây: 

 

NỘI DUNG CHÍNH

1. Xác định tuổi thọ của xe nâng dầu bằng cách nào?

2. Làm cách nào để kéo dài tuổi thọ của xe nâng dầu?

3. Xe nâng dầu thương hiệu Yale có tuổi thọ bao lâu?

4. Khi nào thì doanh nghiệp cần đầu tư xe nâng dầu mới?

 

1. Xác định tuổi thọ của xe nâng dầu bằng cách nào?

Thông thường, tuổi thọ của xe nâng dầu được tính bằng số giờ vận hành của nó. Một chiếc xe nâng dầu vận hành đều đặn 8h mỗi ngày, được bảo trì bảo dưỡng đầy đủ có thể có tuổi thọ trung bình từ 12,000-20,000 giờ.
 

Tuy nhiên, việc vận hành xe nâng dầu ở điều kiện quá khắc nghiệt hoặc với tần suất và cường độ quá lớn có thể làm giảm đáng kể tuổi thọ của nó.

Xe nâng dầu thương hiệu Yale có tuổi thọ sử dụng lên đến 100,000 giờ hoạt động (tùy theo điều kiện kho bãi, tần suất sử dụng cũng như bảo trì, bảo dưỡng)

Xe nâng dầu thương hiệu Yale có tuổi thọ sử dụng lên đến 100,000 giờ hoạt động (tùy theo điều kiện kho bãi, tần suất sử dụng cũng như bảo trì, bảo dưỡng) 

 

2. Làm cách nào để kéo dài tuổi thọ của xe nâng dầu?

 

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe nâng dầu như: tần suất và cường độ vận hành, quy trình bảo trì bảo dưỡng, chất lượng của thương hiệu xe nâng dầu… Với xe nâng dầu thương hiệu Yale Forklifts, thì Quý Khách hàng có thể lưu ý những cách sau để có thể gia tăng tuổi thọ cho xe nâng dầu:
 

Đào tạo vận hành đúng cho tài xế

Đào tạo cho tài xế về cách vận hành đúng và an toàn là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ cho xe nâng dầu cũng như sự an toàn của người vận hành và nhà máy, kho bãi.

Nhiều xe nâng dầu bị hư hỏng và do đó không thể sử dụng được do lỗi của người sử dụng. Thông thường hư hỏng xảy ra do xếp / dỡ hàng hóa không đúng cách. Hư hỏng gây ra trong trường hợp này có thể gây tốn kém chi phí sửa chữa và rút ngắn đáng kể tuổi thọ của xe nâng dầu.

Đào tạo tài xế vận hành xe nâng đúng và an toàn trước khi để họ vận hành xe nâng. Bằng cách này, họ sẽ nhận ra và tránh được các mối nguy hiểm tiềm ẩn có thể khiến xe nâng hư hỏng.

Tuân thủ thông số kỹ thuật xe và hướng dẫn vận hành của nhà sản xuất:

Khi thiết kế xe nâng dầu các nhà sản xuất đã tính toán công suất hoạt động dựa trên thông số kỹ thuật của xe, vì thế, việc tuân thủ hướng dẫn vận hành của nhà sản xuất, ví dụ như: không nâng hàng quá tải, luôn có thời gian nghỉ sau khi vận hành… sẽ giúp xe nâng dầu luôn vận hành ở trạng thái tốt nhất và có tuổi thọ cao hơn.

Bảo trì, bảo dưỡng định kỳ và đúng tiêu chuẩn

Xe nâng dầu cũng như các thiết bị khác, cần phải được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ và đúng tiêu chuẩn để đảm bảo tình trạng xe luôn tốt nhất để hiệu quả vận hành ổn định và trơn tru. Ngoài ra, việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ giúp phát hiện ra những phụ tùng hao mòn cần thay thế để tránh việc gây ra hư hỏng nặng.

Bảo trì, bảo dưỡng định kỳ giúp tăng tuổi thọ xe nâng dầu

Bảo trì, bảo dưỡng định kỳ giúp tăng tuổi thọ xe nâng dầu


Khi bàn giao xe nâng dầu cho Quý Khách hàng, Yale Forklifts Việt Nam luôn hướng dẫn vận hành đúng, an toàn. Ngoài ra còn cung cấp tài liệu về hướng dẫn vận hành, bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, để giúp xe nâng dầu thương hiệu Yale luôn vận hành đúng kỹ thuật và có được tuổi thọ cao.

 

3. Xe nâng dầu thương hiệu Yale có tuổi thọ bao lâu?

Yale Forklifts là thương hiệu xe nâng hàng đầu thế giới đến từ Mỹ. Với hơn 150 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị nâng hạ, những dòng xe nâng dầu của Yale Forklifts được thiết kế để vận hành một cách ổn định và có tuổi thọ  lên đến hơn 10 năm vận hành.

Bên cạnh đó, Yale Forklifts cũng ghi nhận được có những chiếc xe nâng dầu của Yale được Khách hàng sử dụng rất lâu, lên đến 100,000 giờ vận hành. Tuy nhiên, với khuyến cáo kỹ thuật, thì Yale Forklifts vẫn đề nghị các Doanh nghiệp nên có bài toán khấu hao phù hợp để tính toán lợi ích kinh tế của xe nâng dầu và sẵn sàng đầu tư thay thế xe nâng mới để mang lại hiệu quả cao hơn, an toàn hơn.


 

4. Khi nào thì doanh nghiệp cần đầu tư xe nâng dầu mới?

Theo quan điểm của Yale Forklifts Việt Nam, Quý Khách hàng nên quan tâm nhiều đến “tuổi thọ kinh tế” hơn là “tuổi thọ sử dụng” của xe nâng dầu. Tức là với một chiếc xe nâng dầu vẫn còn có thể sử dụng được nhưng chi phí để sử dụng nó lại lớn hơn so với giá trị kinh tế mà xe có thể tạo ra thì nên cân nhắc thay thế mới để mang lại giá trị kinh tế cao hơn.

Nên quan tâm đến tuổi thọ kinh tế hơn là tuổi thọ sử dụng của xe nâng dầu

Nên quan tâm đến tuổi thọ kinh tế hơn là tuổi thọ sử dụng của xe nâng dầu
 

Khi xe nâng dầu đã đạt được “tuổi thọ kinh tế” tối đa, nghĩa là ở thời điểm này, xe nâng dầu sẽ tốn kém nhiều chi phí cho việc bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa nhưng lại đem đến ít lợi ích kinh tế về lâu dài. Ở thời điểm này, hầu hết các Doanh nghiệp đều xem xét để bắt đầu lên kế hoạch thay thế xe nâng dầu mới.
 

Nếu cần tư vấn để đánh giá tuổi thọ kinh tế và tuổi thọ sử dụng của xe nâng dầu, Quý Khách hàng có thể liên hệ Yale Forklifts Việt Nam để được tư vấn tận tình. Ngoài ra, tại Yale Forklifts Việt Nam còn cung cấp các giải pháp về xe nâng dầu như: bán xe mới, bán xe cũ, cho thuê xe nâng dầu, phụ tùng xe nâng dầu, dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa xe nâng dầu… Quý Khách hàng cần hỗ trợ vui lòng liên hệ Hotline: 0896.461.728, để Yale Forklifts Việt Nam có cơ hội được phục vụ.

Tin tức liên quan

Đề nghị tư vấn và báo giá