05 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐẦU TƯ XE NÂNG DẦU

Xe nâng dầu là thiết bị nâng hạ thông dụng và phổ biến cho mọi ngành công nghiệp vì tính linh hoạt trong vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa. Ngoài ra, khi so sánh xe nâng dầu với xe nâng điện hay các loại xe nâng dùng nhiên liệu đốt trong khác (xăng, gas), xe nâng dầu có sự đa dạng về tải trọng phù hợp mọi môi trường và tần suất hoạt động khác nhau, đem lại hiệu suất, tính tiện dụng và độ bền cao, với chi phí đầu tư và chi phí vận hành thấp. Tuy nhiên, để chọn xe nâng dầu “chuẩn”, Quý Khách hàng có thể cùng Yale Forklifts Việt Nam ghi chú lại những lưu ý được đặt ra khi đầu tư xe nâng dầu trong bài viết dưới đây:

1. Xác định rõ nhu cầu sử dụng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng cần chú ý đến khi quyết định đầu tư xe nâng dầu. Bởi lẽ mỗi loại xe nâng dầu đều sẽ có từng đặc trưng, tính năng, thông số kỹ thuật riêng biệt tùy thuộc vào yêu cầu và mục đích sử dụng của người mua. Ví dụ như sử dụng xe để di chuyển, chất hàng không kệ hay có sử dụng kệ, tầm nâng cao bao nhiêu, nâng 1 pallet hay nhiều pallet, xe có hoạt động trong container hay không?

Ngoài ra, cũng cần quan tâm tới nhu cầu sử dụng xe nâng ở môi trường nào? Vận hành ở ngoài trời hay trong nhà xưởng? Lối di chuyển có chiều rộng lớn hay nhỏ? Kho hàng có chiều cao ra vào đủ lớn hay không? Khu vực nào để bảo trì bảo dưỡng xe?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có đa dạng thương hiệu cung cấp xe nâng dầu do nhu cầu của các doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Trong số đó, xe nâng dầu thương hiệu Yale là sản phẩm được thực hiện trên dây chuyền sản xuất hiện đại, với công nghệ chuẩn Mỹ, đến từ hãng xe nâng với hơn 150 năm danh tiếng, đáp ứng những tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất được đặt ra hiện nay trên thế giới.

Xác định rõ nhu cầu sử dụng khi quyết định đầu tư xe nâng dầu
Xe nâng dầu thương hiệu Yale – hơn 150 năm danh tiếng đến từ Mỹ

2. Phân loại và xác định đặc tính hàng hóa

Người mua cần xác định loại hàng hóa cần nâng, kích thước hàng, kích thước pallet, loại hàng nặng hay hàng nhẹ, hàng dễ hư hỏng hay cách thức đóng gói hàng hoá….  để đưa ra được những yêu cầu đặc biệt cho từng loại hàng riêng. Từ đó xác định có cần sử dụng thêm các thiết bị hỗ trợ (attachments) như push pull (càng kéo đẩy), double pallets handler (càng pallet đôi), paper roll clamp (kẹp cuộn giấy), hinged carriage (khung gật gù)…. 

 Càng có thông số kỹ lưỡng và chính xác bao nhiêu thì quyết định đầu tư sẽ càng phù hợp và sau này việc vận hành càng trơn tru và thuận lợi bấy nhiêu.

xe nâng dầu chính hãng Yale từ Mỹ vận hành ổn định tại nhà xưởngXác định rõ hàng hóa cần nâng để lựa chọn đầu tư xe nâng dầu phù hợp

3. Nên mua xe nâng mới hay xe nâng cũ?

Khi xác định mua xe nâng dầu mới hay xe nâng dầu cũ, bạn cần xem xét đến nhiều yếu tố như chi phí đầu tư, chi phí khấu hao, chi phí vận hành, khả năng đáp ứng công việc… Khi đầu tư xe dầu cũ, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn số tiền đầu tư ban đầu so với việc mua xe nâng mới. Đồng thời, xe nâng cũ thường có sẵn tại kho và sẵn sàng để đáp ứng ngay công việc của bạn mà không cần chờ thời gian nhập hàng lâu như khi mua xe mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy kiểm tra thử trước  khi quyết định có mua xe cũ đó hay không.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải chấp nhận rủi ro về phần phụ tùng và các bộ phận khác của xe vì bạn không thể kiểm soát được 100% liệu rằng xe nâng cũ có gặp sự cố vận hành nào chưa hoặc đã trải qua bao nhiêu lần sửa chữa.

Đầu tư xe nâng dầu mới hay cũ cũng là yếu tố cần xem xétCần cân nhắc nhiều vấn đề khi quyết định mua xe nâng dầu cũ hay xe nâng dầu mới

Khi quyết định mua xe nâng, dù là xe nâng dầu mới hay xe nâng dầu cũ, điều quan trọng nhất là bạn nên lựa chọn những nhà phân phối có uy tín có thể cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan về xe nâng và đảm bảo trách nhiệm khi có vấn đề phát sinh.

Yale Forklifts Việt Nam hay Công ty TNHH Kỷ Lục là đơn vị phân phối độc quyền, chính hãng thương hiệu xe nâng Yale của Mỹ. Tại Yale Forklifts Việt Nam có đầy đủ cả sản phẩm xe nâng dầu mới và xe nâng dầu cũ đã được kiểm tra chất lượng kỹ càng, phù hợp với mọi nhu cầu của Quý Khách hàng.

4. So sánh, đánh giá chi phí đầu tư/giá thành

Nhìn chung, từng loại xe nâng dầu của các thương hiệu khác nhau sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Sau khi xác định được nhu cầu sử dụng và các yêu cầu về thông số kỹ thuật của xe, bạn cần chuyển sang bước so sánh giá hay đánh giá chi phí đầu tư, để đi đến quyết định mua. Tối ưu hóa chi phí và hiệu suất là điều mà các nhà đầu tư xe nâng luôn hướng tới.

Giá cả của xe nâng dầu luôn là tiêu chí quan trọngSo sánh giá thành để có quyết định đầu tư xe nâng dầu hợp lý

So sánh, đánh giá chi phí đầu tư cần phải tính toán đến sự tương quan giữa chi phí đầu tư và giá trị mang lại. Bởi vì, giá thành đắt hay rẻ phụ thuộc vào tương quan này. Một chiếc xe nâng dầu cũ có giá thành thấp nhưng mang lại giá trị sử dụng không cao như: thường xuyên hư hỏng, công suất vận hành thấp, hao phí nhiên liệu nhiều… thì chi phí đầu tư lại cao hay có thể nói là đắt.

Ngược lại, một chiếc xe nâng dầu có giá thành cao nhưng mang lại giá trị sử dụng rất cao: vận hành ổn định, công suất cao, tiết kiệm nhiên liệu, có dịch vụ bảo hành, bảo trì tận tâm… thì chi phí đầu tư lại thấp hay có thể nói là rẻ.

Hiện nay, xe nâng Yale là thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất vì tính hiệu quả kinh tế cao nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng khi so sánh với các sản phẩm xe nâng dầu khác trong cùng phân khúc giá.

5. Chính sách bảo hành, dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ

Đây chính là tiêu chí được khách hàng lưu tâm nhất vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc sau này, khi xe gặp phải trục trặc. Bạn cần xem xét kỹ lưỡng chính sách bảo hành của hãng sẽ bao gồm những dịch vụ gì và liệu hãng có phân phối trực tiếp trang thiết bị, phụ tùng chính hãng phục vụ cho việc bảo hành hay không?

Dịch vụ bảo hành, bảo trì là yếu tố quan trọng hàng đầu khi đầu tư xe nâng dầuChính sách bảo hành, bảo trì và dịch vụ sửa chữa tận tâm là niềm tự hào của Yale Forklifts Việt Nam

Bên cạnh đó dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ của hãng xe cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Khi đầu tư xe nâng ở Yale Forklifts Việt Nam, Quý Khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm khi sản phẩm luôn được đảm bảo vận hành ổn định bởi chính sách bảo dưỡng chủ động định kỳ của Yale Forklifts Việt Nam.

Hy vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp ích cho Quý Khách hàng trong việc quyết định đầu tư xe nâng dầu. Quý Khách hàng quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về xe nâng dầu Yale, hãy để lại thông tin liên hệ bên dưới hoặc liên hệ Hotline: 0896.461.728. Yale Forklifts Việt Nam sẽ nhanh chóng tư vấn và hỗ trợ Quý Khách hàng một cách tận tâm cho đến khi lựa chọn được xe phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Đề nghị tư vấn và báo giá

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *