yale_vietnam

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DẦU THỦY LỰC XE NÂNG HÀNG

Một trong những thành phần không thể thiếu giúp cho xe nâng hoạt động trơn tru chính là dầu thủy lực cho xe nâng hay dầu thủy lực xe nâng. Sử dụng dầu thủy lực đúng cách và phù hợp sẽ giúp gia tăng hiệu suất và kéo dài tuổi thọ cho xe nâng hàng. Cùng Yale Forklifts Việt Nam tìm hiểu về dầu thủy lực xe nâng và cách sử dụng đúng:


 

NỘI DUNG CHÍNH

1. Dầu thủy lực xe nâng là gì? Dầu thủy lực xe nâng quan trọng như thế nào?

2. Khi nào cần thay thế dầu thủy lực cho xe nâng?

3. Hướng dẫn thay thế dầu thủy lực xe nâng đơn giản

4. Những câu hỏi quan trọng liên quan đến dầu thủy lực xe nâng

 

1. Dầu thủy lực xe nâng là gì? Dầu thủy lực xe nâng quan trọng như thế nào?

 

Dầu thủy lực là sản phẩm không thể thiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp máy móc nói chung và xe nâng hàng nói riêng. 
 

Dù là xe nâng động cơ đốt trong (dầu, xăng, gas…), xe nâng điện hay xe nâng tay thì dầu thủy lực luôn là sản phẩm không thể thiếu đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu nâng hạ của xe nâng.
 

Dầu thủy lực là chế phẩm dầu gốc  và các chất phụ giađược sản xuất nhằm mục đích truyền tải năng lượng, giảm thiểu ma sát, đảm bảo độ kín và làm sạch hệ thống thủy lực, thường là Pistol Xi-lanh.

 

Dầu thủy lực đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của xe nâng hàng

Dầu thủy lực đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của xe nâng hàng
 

Ngoài ra, nhờ các chất phụ gia, trong quá trình hoạt động, dầu thủy lực còn phát huy được những vai trò khác như: giảm mài mòn, giảm ăn mòn và giảm nhiệt lượng sinh ra khi vận hành hệ thống truyền động..

 

2. Khi nào cần thay thế dầu thủy lực cho xe nâng?

 

Dầu thủy lực đóng vai trò quan trọng trong hoạt động nâng hạ của xe nâng hàng. Dầu thủy lực cần duy trì ở mức vừa phải, quá nhiều sẽ dẫn tới rủi ro dầu bị rò rỉ, quá ít sẽ khiến hiệu suất nâng hạ giảm đáng kể.

 

Vì thế, các nhà sản xuất đều khuyến cáo khách hàng kiểm tra và thay thế dầu thủy lực thường xuyên, thông thường là khoảng 1,000-4000 giờ hoạt động (tùy vào loại xe mà Khách hàng đang sử dụng).

 

Dầu thủy lực xe nâng hàng cần được kiểm tra và thay thế thường xuyên

Dầu thủy lực xe nâng hàng cần được kiểm tra và thay thế thường xuyên

 

Ngoài ra, trước khi bắt đầu ca làm việc, người vận hành xe nâng hàng cần thực hiện quy trình kiểm tra tổng thể, ở quy trình này, nên kiểm tra mức chất lỏng của dầu thủy lực bằng que thăm dầu. Nếu dầu thủy lực quá ít hay quá nhiều thì cần nhanh chóng điều chỉnh để đảm bảo hiệu suất hoạt động tối đa cho xe nâng hàng.
 

Một số lý do khác cho thấy dầu thủy lực cần được kiểm tra và thay thế:

  • Xe nâng hàng có tiếng ồn bất thường khi hoạt động.
  • Nhiệt độ dầu thủy lực được thông báo quá cao (>180 độ).
  • Xe nâng hoạt động chậm chạp, đặc biệt là chức năng của hệ thống thủy lực.
     

3. Hướng dẫn thay thế dầu thủy lực xe nâng đơn giản

 

Việc thay thế dầu thủy lực xe nâng hàng tương đối đơn giản, kỹ thuật viên của nhà máy, kho bãi hoàn toàn có thể tự thực hiện được. Các kỹ thuật viên có thể tham khảo các bước thay thế dầu thủy lực như sau:

- Đảm bảo xe nâng hàng hoàn toàn ngừng hoạt động, càng nâng được hạ xuống vị trí thấp nhất, cài phanh và được đậu trên bề mặt bằng phẳng.

- Mở mui xe và tìm bình chứa dầu thủy lực trong khoang động cơ.

- Tháo nút xả và xả hết dầu thủy lực cũ. Làm sạch bình chứa nếu cần thiết.

- Tháo nắp thông hơi và bơm dầu thủy lực mới vào bình chứa. Trong quá trình bơm, kiểm tra đồng hồ đo dung tích bình chứa dầu thủy lực để đảm bảo không đổ quá lượng dầu thủy lực cần thiết.

- Sau khi bơm dầu thủy lực xong, khởi động xe nâng hàng và kiểm tra xem tất cả các chức năng thủy lực đã hoạt động bình thường chưa.

 

4. Những câu hỏi quan trọng liên quan đến dầu thủy lực xe nâng

 

Nên dùng dầu thủy lực nào cho xe nâng hàng?

Với điều kiện khí hậu của Việt Nam, việc lựa chọn dầu thủy lực phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của xe nâng hàng. Có 03 loại dầu thủy lực thông dụng cho xe nâng hàng thường được các doanh nghiệp sử dụng: Dầu thủy lực 32, dầu thủy lực 46 và dầu thủy lực 68.
 

Có khác biệt giữa dầu thủy lực cho xe nâng hàng mới và xe nâng hàng cũ hay không?

Xe nâng hàng cũ ở Việt Nam rất phổ biến, tồn tại mức độ hao mòn các chi tiết trong hệ thống thủy lực, vì thế, việc lựa chọn dầu thủy lực cho xe nâng hàng cũ cũng cần được lưu tâm.
 

Thông thường, xe nâng hàng mới sử dụng dầu thủy lực với độ nhớt 32 Cst hoặc 48 Cst. Trong khi đó, xe nâng hàng cũ nên được sử dụng dầu thủy lực với độ nhớt cao hơn, những loại dầu thủy lực có độ nhớt 68 Cst sẽ phù hợp để đảm bảo hoạt động cho xe.

 

Với xe nâng hàng cũ, nên lựa chọn độ nhớt của dầu thủy lực cao hơn

 

Tuy nhiên, để biết chính xác xe nâng hàng của bạn nên sử dụng loại dầu thủy lực nào, hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị phân phối chính hãng xe nâng hàng của bạn để được kiểm tra và hướng dẫn cả về lựa chọn loại dầu thủy lực, quy trình bảo trì bảo dưỡng và các phụ tùng cần thay thế.
 

Mua dầu thủy lực ở đâu uy tín?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dầu thủy lực với đa dạng các thương hiệu khác nhau cho xe nâng hàng. Tuy nhiên, để lựa chọn chính xác dầu thủy lực phù hợp cho xe nâng hàng hãy tham khảo tài liệu của nhà sản xuất xe nâng hàng hoặc liên hệ đơn vị trực tiếp phân phối xe nâng hàng của bạn.
 

Yale Forklifts Việt Nam là đơn vị phân phối độc quyền thiết bị nâng hạ Yale Forklifts (Mỹ) tại Việt Nam. Để biết thông tin về dầu thủy lực cũng như các loại phụ tùng phù hợp cho xe nâng hàng Yale và cả những thương hiệu khác như: Komatsu, Linde, Jungheinrich, Mitsubishi, Nissan, TCM, Hyster, Toyota…  , vui lòng liên hệ Hotline: 0896.461.728 để được tư vấn tận tình nhất.

Tin tức liên quan

Đề nghị tư vấn và báo giá