05 BƯỚC LỰA CHỌN XE NÂNG ĐIỆN PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU

Xe nâng điện là thiết bị nâng hạ quan trọng trong quy trình vận hành hàng hóa và chuỗi cung ứng tại nhiều kho bãi. Mỗi dòng xe với các tính năng riêng được thiết kế để đem lại hiệu quả cao phù hợp cho từng ngành hàng riêng biệt. Để chọn được loại xe nâng điện phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình, hãy cùng Yale Forklifts Việt Nam  xác định 05  tiêu chí sau:

1. Xác định nhu cầu nâng hạ của doanh nghiệp khi sử dụng xe nâng điện

Nhu cầu nâng hạ hàng hóa của doanh nghiệp có thể xác định dựa trên các câu hỏi:

– Quy mô, chủng loại và số lượng hàng hóa cần nâng hạ, sắp xếp là bao nhiêu?

– Tần suất sử dụng xe nâng hàng có thường xuyên không? Hay chỉ mang tính thời điểm?

– Vị trí, địa hình kho bãi như thế nào? Rộng hay hẹp, bằng phẳng, gồ ghề hay có độ dốc cao?

– Điều kiện kho chứa hàng hóa có gì đặc biệt, kho lạnh, kho thường hay hoạt động ngoài trời, có khắc nghiệt không? Xe nâng điện sẽ hỗ trợ quy trình nâng hạ, tháo dỡ hàng hóa như thế nào?

– Ngân sách đầu tư của doanh nghiệp là bao nhiêu? Quyết định mua mới,  mua cũ hay thuê xe nâng điện?

Điều kiện kho bãi là một trong những điều cần lưu ý khi lựa chọn xe nâng

Điều kiện kho bãi là một trong những điều cần lưu ý khi lựa chọn xe nâng

Bằng việc trả lời những câu hỏi trên, doanh nghiệp sẽ xác định được phần nào nhu cầu nâng hạ của mình. Từ đó có xác định được những thông tin cơ bản để ra quyết định đầu tư xe nâng điện, như: mua mới, mua cũ hay thuê; cần đầu tư xe đơn lẻ hay giải pháp hệ thống xe nâng điện; cần những tính năng đặc biệt gì…

2. Xác định tải trọng nâng của xe nâng điện

Tiếp đến cần xác định tải trọng xe nâng điện bằng cách xem xét sản phẩm, hàng hóa cần vận chuyển.

Xe nâng điện thương hiệu Yale với đa dạng tải trọng

Xe nâng điện thương hiệu Yale với đa dạng tải trọng

Các doanh nghiệp thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, dược phẩm… chỉ cần xe có khả năng tải từ thấp đến trung bình. Trong khi các ngành vật liệu xây dựng, nội thất với hình dáng kiện hàng cồng kềnh, số lượng di chuyển hàng hóa nhiều lại cần đến các loại xe điện đầu kéo. Những trường hợp yêu cầu tải trọng lớn như lĩnh vực hóa chất, sắt thép… thì các dòng xe nâng điện có tải trọng lớn hoặc siêu lớn của thương hiệu Yale Forklifts sẽ đáp ứng được nhu cầu.

Theo kinh nghiệm, để duy trì tuổi thọ động cơ cũng như giảm các chi phí sửa chữa,  doanh nghiệp nên chọn dòng xe nâng điện có tải trọng nâng lớn hơn 10% so với nhu cầu nâng hạ thực tế.

3. Xác định chiều cao nâng của xe nâng điện

Bên cạnh xác định tải trọng nâng phù hợp, thì xem xét chiều cao nâng của xe cũng vô cùng quan trọng. Nếu tải trọng nâng phụ thuộc vào khối lượng của kiện hàng, thì chiều cao nâng lại chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố như: độ cao của kệ chứa pallet, chiều cao của cửa container trong trường hợp xếp hàng trong container…

Mỗi model xe nâng điện cho phép đưa các pallet, kiện hàng lên một độ cao nhất định.  Các dòng xe nâng điện của Yale Forklifts Việt Nam có chiều cao nâng đa dạng từ 2.0 mét đến 7.1 mét. Đáp ứng nhu cầu nâng hạ hàng hóa tầm thấp và tầm trung. 

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu nâng hạ hàng hóa ở tầm cao đến rất cao, thì dòng xe nâng reach truck của Yale Forklifts Việt Nam với chiều cao nâng lên đến 12.75 mét chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

Xe nâng điện Yale ESC030-40AD hoạt động trong kho hàng

Xe nâng điện Yale ESC030-40AD hoạt động trong kho hàng

4. Xác định  cường độ làm việc của xe nâng điện

Nếu xe nâng động cơ đốt trong chỉ cần nạp nhiên liệu là có thể hoạt động bền bỉ liên tục 3 ca (ca sáng, ca chiều, ca tối), thì xe nâng điện cần được sạc sau một khoảng thời gian làm việc. 

Một số doanh nghiệp cần nâng hạ hàng hóa liên tục. Số khác lại chỉ có nhu cầu hoạt động với tần suất thấp. Doanh nghiệp cần dựa vào nhu cầu sử dụng thực tế để quyết định  mức công suất bình điện, số lượng bình điện dự phòng hoặc loại bình (lead-acid/ lithium) ….. 

Xe nâng điện Yale FB15-35RZ với thiết kế thay bình ngang

Xe nâng điện Yale FB15-35RZ với thiết kế thay bình ngang

5. Xác định nhà cung cấp xe nâng điện uy tín

Không riêng gì xe nâng điện thương hiệu Yale, hầu hết các hãng xe nâng trên thị trường đều có đa dạng các model, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Để dễ dàng lựa chọn hơn,  doanh nghiệp có thể dựa vào yếu tố thương hiệu và khả năng cung  cấp dịch vụ hậu mãi của các nhà cung cấp xe nâng điện.

Yếu tố thương hiệu sẽ quyết định đến chất lượng và giá thành của xe nâng điện. Xe sản xuất hay gia công tại đâu? Sử dụng máy móc và công nghệ thế nào? Thương hiệu đã có danh tiếng ra sao trong ngành?

Thuê xe nâng điện cũng là phương án được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, bên cạnh mua mới

Không phải doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu mua mới một chiếc xe nâng điện. Đôi khi chỉ cần nâng hạ hàng hóa trong thời gian ngắn, hoặc cần nhiều xe trong mùa cao điểm Lúc này, dịch vụ cho thuê xe nâng điện hoặc mua lại xe cũ sẽ là lựa chọn tối ưu về mặt tài chính.

Tóm lại có 5 bước doanh nghiệp cần thực hiện khi chọn mua xe nâng điện. Đó là nhu cầu nâng hạ, tải trọng xe nâng, chiều cao nâng của xe, mức độ làm việc của xe và đơn vị cung cấp xe.

Hi vọng những gợi ý trên đã mang đến anh chị nhiều thông tin hữu ích. Sẽ không có một loại xe nâng điện nào là tốt nhất, mà chỉ có loại xe thỏa mãn nhiều tiêu chí mà anh chị tìm kiếm nhất. Và Yale Forklifts Việt Nam gọi đó là một lựa chọn phù hợp, khoa học và thông minh.

Trong trường hợp cần được hỗ trợ thông tin kỹ thuật về bất kỳ model xe nâng thương hiệu Yale nào, đừng ngần ngại để lại thông tin bên dưới hoặc liên hệ Hotline:  để nhận hỗ trợ nhanh chóng từ đội ngũ Yale Forklifts Việt Nam.

Đề nghị tư vấn và báo giá

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *